Chuyển tới nội dung chính

Những vấn đề thường gặp

Nếu bạn gặp sự cố khi sử dụng Insura, đừng lo! Dưới đây là danh sách các lỗi phổ biến và hướng dẫn khắc phục tương ứng.


1. Không đăng nhập được

Triệu chứng: Nhập đúng email và mật khẩu nhưng vẫn không vào được hệ thống.

Cách khắc phục:

  • Kiểm tra lại email đã đăng ký đúng chưa (viết hoa/thường vẫn tính như nhau).
  • Kiểm tra xem có đang bật Caps Lock khi nhập mật khẩu không.
  • Nếu vẫn không đăng nhập được, nhấn vào “Quên mật khẩu” để đặt lại mật khẩu mới.

2. Ứng dụng nhận diện sai/thiếu sản phẩm

Triệu chứng: Thông tin hợp đồng bị nhập sai/thiếu so với ảnh hợp đồng tải lên

Cách khắc phục:

  • Kiểm tra chất lượng ảnh chụp, đảm bảo ảnh chụp rõ nét, không bị mờ, không bị nghiêng.
  • Kiểm tra ảnh tải lên có đầy đủ các thông tin dưới đây hay không. Việc tải ảnh thiếu một số thông tin có thể dẫn đến việc những thông tin đó sẽ bị bỏ trống và cần bổ sung thủ công sau đó:
    • Số hợp đồng
    • Ngày phát hành (thường đi kèm ngày đáo hạn)
    • Phí định kỳ
    • Định kỳ đóng phí
    • Bên mua bảo hiểm (kèm ngày sinh)
    • Người được bảo hiểm chính và bổ sung (kèm ngày sinh)
    • Danh sách sản phẩm chính và bổ trợ (kèm số tiền bảo hiểm, phí đóng)
  • Trường hợp chất lượng ảnh và số lượng thông tin đều đầy đủ, nhưng ứng dụng vẫn nhận sai, nguyên nhân lúc này có thể bắt nguồn từ 1 trong các nguyên nhân sau:
    • Tên sản phẩm trên hợp đồng khác so với tên sản phẩm trên ứng dụng
      VD: tên sản phẩm trên hợp đồng chỉ ghi “trợ cấp y tế” trong khi có rất nhiều sản phẩm với tên đầy đủ là “trợ cấp y tế 2014”, “trợ cấp y tế toàn diện”, “trợ cấp y tế nâng cao”, do đó sẽ khiến tỉ lệ lựa chọn sai sản phẩm sẽ rất cao.

      👉 Trên giao diện Sửa hợp đồng, bạn hãy vào thẻ Sản phẩm để kiểm tra và nhấn vào tên các sản phẩm bị nhầm để thay thế bằng sản phẩm đúng.

    • Sản phẩm chưa có trên ứng dụng
      Dù đã cố gắng tổng hợp, tuy nhiên ứng dụng có thể vẫn còn thiếu một số sản phẩm cũ trước kia.

      👉 Bạn có thể tạm thời chọn một sản phẩm thay thế tương đương, sau đó báo cáo lại để chúng tôi thực hiện việc bổ sung cập nhật. Thời gian chờ cập nhật được chúng tôi cam kết thực hiện trong tối đa 12 giờ làm việc.

⚠️ Công nghệ AI vẫn trong quá trình phát triển và còn hạn chế trong việc cung cấp kết quả chính xác. Do đó hãy luôn kiểm tra lại thông tin trước khi nhấn Hoàn thành thay vì tin tưởng tuyệt đối vào kết quả do AI cung cấp.

3. Báo cáo hiển thị sai số tiền bảo hiểm của các quyền lợi

Triệu chứng: Thông tin trên trang Tổng hợp quyền lợi và Theo thành viên bị sai

Cách khắc phục:

  • Kiểm tra lại số tiền bảo hiểm của những hợp đồng bị sai xem đã chính xác chưa. Lỗi thường gặp là khi tạo hợp đồng, các sản phẩm bị nhập thiếu 3 số 0 (000) dẫn đến kết quả tổng hợp bị sai lệch đáng kể.
  • Kiểm tra các thẻ quyền lợi bên trong sản phẩm (tử vong, bệnh lý, trợ cấp, v.v..) có sai/thiếu hay không. Nếu như thông tin này chưa chính xác, vui lòng liên hệ với chúng tôi để báo lỗi.
  • Trường hợp các thông tin bên trên đều đã chính xác, vấn đề còn lại là công thức tính quyền lợi có thể bị sai hoặc bị hiểu nhầm. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

4. Báo cáo bị trùng hai quyền lợi Thương tật toàn bộ vĩnh viễn

Triệu chứng: Trang Tổng hợp quyền lợi hiển thị trùng 2 quyền lợi Thương tật toàn bộ vĩnh viễn

Cách khắc phục:

  • Thực ra 2 quyền lợi Thương tật toàn bộ vĩnh viễn (TTTBVV)Thương tật bộ phận vĩnh viễn (TTBPVV) có tên khá giống nhau nên có thể khiến cho nhiều người bị hiểu nhầm là một. TTBPVV là một nhóm quyền lợi chỉ xuất hiện ở sản phẩm của các công ty Bảo Việt, Cathay Life, Hanwha Life, Sun Life và MB Ageas Life nên những ai chưa từng nghe tới sẽ tưởng rằng đây là lỗi.
  • Bạn có thể ẩn đi quyền lợi này để tránh hiểu nhầm về sau cho khách hàng bằng cách vào Cài đặt → Báo cáo → Hiển thị quyền lợi và bỏ chọn 2 nhóm quyền lợi:
    • Thương tật bộ phận vĩnh viễn
    • TTBPVV do tai nạn